Thứ Tư, 2 tháng 5, 2012

Đảo khỉ

Sáng 30/4 bất ngờ lão Đức Nhượng rủ rê : "đi chơi không?" lưỡng lự mất mấy giây cái cổ rồi cũng mổ một phát ô-kê con gà đen .
 - Ờ quên mà đi đâu dzậy?
- Cần Giờ đi chơi với khỉ !
- Cái này hay àh chơi luôn !
Hai vợ chồng nhà ĐN với mình nữa là ba, "tam nhân bất đồng hành" Chít mịa! Trời thương ĐN còn ghé qua cơ quan đàng vợ rước thêm một chự nữa đủ 4 khỏi lăn tăn. Thế là xuất phát, vòng vèo veo tứ mãi rồi cũng thoát khỏi Sè gòn .
Nhà Bè ơi ta đã về đây ! ta đã về đây....Kít...kít. đang ngon trớn trên xa lộ  lão ĐN kéo thắng khẩn cấp tấp vào lề tay móc bót vẻ mặt chuyển trạng thái bước xuống xe, có chuyện rồi đây ! Chả biết lão nói gì với mấy đc police mà lão quay lại xe cũng nhanh như lúc xuống, với khuôn mặt giãn ra như bánh đa vuốt nước lão ĐN nhấm nhẳn "anh em trong ngành mà !" Cái mark người nhà nước luôn luôn là một lợi thế.
Xe quẹo phải tuôn theo con đường trải nhựa, hai bên ken dày một loại cây thẳng đuột thân trắng mốc bộ rễ tua tủa như ngàn vạn con rắn ghim đầu xuống lớp bùn sình nâu đen.
Đảo khỉ đây rồi !
Welcome  quý khách vào Khu du lịch Sinh Thái  là mô hình một cây đước bằng bê - tông sừng sững giữa đường.

Bên dưới chân cột một chú khỉ bị xích cổ bằng sợi xích sắt
thỉnh thoảng phát ra tiếng lách cách.

Nó gườm gườm nhìn khách rồi lại liếc nhìn cái bảng hiệu Du lịch Sinh thái trên đầu.

Di chuyển vào sâu chút nữa đã thấy đủ loại xế hộp chen chúc xếp hàng hai bên đường .
Thoăn thoát chuyền từ cây nọ sang cành kia, những sinh vật linh trưởng lúc ẩn lúc hiện như những bóng ma giữa ban ngày.
Còn dưới đường là vô số khỉ lớn khỉ bé, khỉ già khỉ trẻ, khỉ mẹ khỉ con, khỉ đực khỉ cái... kính thưa các loại khỉ chúng đi thành bầy vài con hoặc solo một mình. Chúng nhìn chằm chằm vào du khách đợi người ta đưa cho mẩu bánh, trái cây hay miếng đồ ăn chúng sẽ nhanh nhảu chụp lấy rồi nhảy phóc lên cây ung dung thưởng thức.

 có con ngồi đó trầm tư lơ đãng có vẻ như đang chiêm nghiệm sự đời
Vậy nhưng chỉ một chút lơ là mất cảnh giác alê hấp như một tia chớp nó sẽ nhào tới giật phăng món đồ trên tay bạn và đằng vân lên ngọn cây để tận hưởng chiến lợi phẩm. Mấy em bé và phụ nữ là đối tượng được các hầu gia chiếu cố kỹ hơn cánh đờn ông con trai. 
Tôi chứng kiến cảnh một người đàn ông áo xanh tay khư khư một bịch đồ, tay kia đưa ra phía trước khua khua xua đuổi một con khỉ đang nhảy choi choi coi bộ muốn xin bịch đồ này, thấy khó khăn thêm vài con nữa xúm vào lảng vảng xung quanh trước mặt người đàn ông này, ông khách nâng cao cảnh giác tay cầm túi đồ giấu ra sau lưng tay còn lại ra sức khua khoắng dọa nạt lũ tiểu yêu, chỉ chờ có vậy một hầu gia to con nãy giờ lững thững bên cạnh bay vào hốt gọn bịch đồ phóng thẳng lên cây, cả bọn rùng rùng chạy theo miệng la chéc chéc coi bộ vô cùng đắc chí trước sự ngỡ ngàng của du khách. Tiếc là chiêu trò diễn ra quá nhanh và bất ngờ khiến tôi không kịp ghi lại khuôn hình nào. Ai bảo loài vật không biết hợp đồng tác chiến!

Phút thư giãn của Hầu gia 

"Tôi coi xe cho ông nãy giờ rồi, muốn lấy xe phải trả phí nhé!"

Nói chung đã đến đây thì phải chấp nhận những "trò khỉ" coi đó như một phần của chuyến đi, mất máy ảnh hay điện thoại.... thì Ban quản lý không chịu tránh nhiệm đâu!
 Ôi thèm quá chảy hết cả nước miếng !

Mùi gì mà lạ wá !

Giá có thêm mấy cục mát mát này xài cũng đỡ !

Xung quanh ta toàn kẻ trộm phải giữ cho thật chặt!


Hiện thân của Tề Thiên đại thánh với cây Thiết bổng

VÀI CHÂN DUNG HẦU GIA








Ra về một lần nữa đụng ánh nhìn của con khỉ này...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã comment. Rất mong sẽ nhận được nhiều đóng góp cho blog của chúng tôi !