Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2012

Sưu tập ảnh Nude (đen-trắng)

Nude là đề tài luôn luôn nóng, mời các bạn chiêm ngưỡng một vài tác phẩm về đề tài này thông qua bộ môn ảnh nghệ thuật mà Thế Nhân đã sưu tầm từ nhiều nguồn






























































5 nhận xét:

  1. Người ta nói ảnh nude nghệ thuật là không nhìn thấy nét dung tục.

    Mà như thế nào là dung tục nhỉ?

    Em nghĩ nghệ thuật (nhiếp ảnh) thành công nhất là truyền tải một cách chân thực nhất cái nhìn thấy.

    Nghĩa là chụp hoa phải cho người xem thấy được cả hương sắc. Chụp nude phải cho người xem rộn ràng thì mới thành công. Hehe.

    Ý bác thế nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khái niệm thế nào là nude (khỏa thân) và thế nào là naked (trần truồng)sự khác nhau đôi khi chỉ bằng một...sợi tóc. Một bức hình nữ ở tư thế ưỡn bầu ngực tròn căng được tác giả thể hiện với đường nét, sắc độ ánh sáng và bố cục mà tôi nhìn thấy đẹp tôi thấy thích tôi nghĩ đó là nghệ thuật.Cũng là cái sự "tần tuồng" ấy bạn tôi nhìn vào nuốt nước miếng cái ực rồi phán :"Mịa,nhìn đã quá giá mà..." Cũng là một sự vật tôi nhìn thấy ở đó sự thăng hoa của cảm xúc, sự thán phục của kỹ thuật. Bạn tôi thấy ở đó sự thèm khát nhục dục và ý thức sở hữu chiếm đoạt. Có sự khác nhau ở nhận thức về nude của mổi cá nhân do ảnh hưởng của nền văn hóa, sự giáo dục và môi trường sống.
      Ở phạm trù nghệ thuật Goya một họa sỹ Tây Ban Nha sống cách đây 200 năm từng nói :
      "This is a work naked perfection of the Creator. The sense of sexual misconduct was naked on the nature of the frail crook. "
      " Sự trần truồng là một tác phẩm tuyệt mỹ của tạo hóa, những ý thức tà dâm về sự trần truồng đó là bản chất của kẻ gian manh"
      Đấy là quan điểm của "nghệ sĩ nhớn".
      Mình đồng ý với Nam chụp "nude phải cho người xem rộn ràng thì mới thành công." Chẳng những thế người xem (nhất là cánh đàn ông) phải cảm thấy xúc động...đậy nữa. He...he...

      Xóa
  2. Nói như hai bác thì chẳng có cái chuẩn nào cả rồi...Ảnh nude nghệ thuật mà phải gánh cái trách nhiệm làm người xem rộn ràng, động đậy thì e rằng... Nói nôm na như Real năm nay ở Liga vậy: đủ cả kỷ lục, chức vô địch, còn Barca chả có gì, nhưng thứ bóng đá của Barca mới được người đời gọi là nghệ thuật.

    Hienmax

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuẩn nào cũng do con người đặt ra trong đó bao gồm yếu tố "rộn ràng và... động đậy" không ngoại trừ cả Real,Liga, Barca...Uh mà Nude hay football cũng có điểm giống nhau nhỉ !

      Xóa

Cám ơn bạn đã comment. Rất mong sẽ nhận được nhiều đóng góp cho blog của chúng tôi !